Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn Trung Quốc

Phượng Hoàng Cổ Trấn tọa lạc tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc với dãy nhà gỗ cổ kính và núi non hùng vĩ. Địa điểm này được ưa chuộng trên mạng xã hội và mang lại trải nghiệm thú vị. Đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn bạn như trở lại hàng nghìn năm trước ận hưởng không gian đẹp như tiên cảnh và gặp gỡ người dân địa phương thân thiện. Cùng KIMLIENCHINESE khám phá Phượng Hoàng Cổ trấn Trung Quốc. Và lên kế hoạch du lịch cho bản thân nếu có cơ hội nha!

Đôi nét về Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn, hay còn gọi là Fenghuang Guzhen, nằm tại huyện Phượng Hoàng, phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thành cổ này đã tồn tại hơn 1300 năm và là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số. Tên gọi "Phượng Hoàng Cổ Trấn" xuất phát từ ngọn núi ở phía Tây Nam của thị trấn, có hình dáng giống con chim Phượng Hoàng đang bay lên. Phượng Hoàng Cổ Trấn được xếp hạng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất Trung Quốc. Phượng Hoàng Cổ Trấn nơi đưa khách du lịch trở về quá khứ với những ngôi nhà gỗ và đường đá cổ kính. Khung cảnh sau mưa hoặc trong buổi sáng mù sương giống như một bức tranh truyền thống của Trung Quốc, tạo nên một thế giới ảo đầy cảm hứng. Phượng Hoàng Cổ Trấn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào ngày 28 tháng 3 năm 2008, thuộc hạng mục Văn hóa. Nguồn:vi.wikipedia.org Thành phố được chia thành hai phần: phố cổ và thị trấn mới. Những ngôi nhà cổ được xây dựng dọc theo đồi và hướng ra sông Đà Giang trong vắt chảy qua thành phố. Đây là khu du lịch chính của quận, trong khi thị trấn mới là khu dân cư bình thường của người dân địa phương.

Mùa nào nên đi Du Lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Phượng Hoàng Cổ Trấn, với khung cảnh tuyệt đẹp và lịch sử phong phú, là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Trung Quốc. Và để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của nơi này, bạn nên lựa chọn mùa thu hoặc mùa xuân để du lịch. Mùa thu tại Phượng Hoàng Cổ Trấn rất tuyệt vời với cảnh sắc đỏ rực rỡ của các loài cây lá phong vàng rực rỡ trên các ngọn đồi. Điều này tạo ra một bức tranh màu sắc tuyệt đẹp, mê hồn và lãng mạn. Đặc biệt, vào tháng 10 và 11, bạn còn có cơ hội tham dự Lễ hội ánh sáng Phượng Hoàng, một sự kiện lớn nhất trong năm với hàng nghìn đèn lồng và hoa đăng được trang trí trên đường phố. Mùa xuân cũng là một thời điểm tuyệt vời để khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn. Các loài hoa đua nhau khoe sắc, tạo ra một bức tranh hoa tuyệt đẹp trên khắp các ngõ hẻm của phố cổ. Ngoài ra, mùa xuân còn có nhiều hoạt động thú vị, bao gồm tham gia các lễ hội truyền thống và thưởng thức đặc sản ẩm thực địa phương. Dù là mùa thu hay mùa xuân, Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn đẹp và quyến rũ, mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Phương tiện du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thị trấn cổ của Trung Quốc, nằm trong tỉnh Tứ Xuyên, cách Bắc Kinh khoảng 1.200 km về phía tây nam. Thị trấn có lịch sử hơn 1.300 năm và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 2008.

Phương tiện di chuyển từ Việt Nam đến du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, bao gồm:

  1. Máy bay: Bạn có thể đến Bắc Kinh bằng máy bay từ các sân bay ở Việt Nam như Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Sân bay Nội Bài (Hà Nội), Sân bay Đà Nẵng, v.v. Sau đó, bạn có thể di chuyển từ Bắc Kinh đến Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng tàu hỏa hoặc xe buýt.
  2. Xe khách: Bạn có thể đi bằng xe khách từ Việt Nam đến Trung Quốc thông qua các cửa khẩu biên giới như Móng Cái - Đồng Đăng, Lào Cai - Hekou, v.v. Sau đó, bạn có thể đi bằng xe buýt từ Tứ Xuyên đến Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Phương tiện di chuyển từ Trung Quốc đến du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, bao gồm:

Có nhiều phương tiện để đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, tuy nhiên, tàu hỏa và xe buýt là hai phương tiện chính để đến thị trấn này.
  1. Tàu hỏa:
  • Từ Bắc Kinh, bạn có thể đến Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng tàu hỏa cao tốc. Thời gian đi khoảng 10 giờ, giá vé dao động từ khoảng 200-400 nhân dân tệ.
  1. Xe buýt:
  • Bạn có thể đi bằng xe buýt từ thành phố Tứ Xuyên hoặc từ các thành phố khác gần đó. Thời gian đi khoảng 4-5 giờ và giá vé dao động từ khoảng 100-150 nhân dân tệ.
  • Khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn có thể dạo bộ để khám phá thị trấn cổ kính này hoặc thuê một chiếc xe đạp để di chuyển. Ngoài ra, cũng có dịch vụ thuê xe hơi và xe máy nếu bạn muốn khám phá khu vực xung quanh thị trấn.
Trong quá trình đi lại giữa Việt Nam và Trung Quốc, bạn cần chuẩn bị hồ sơ và thủ tục cần thiết để đảm bảo nhập cảnh và xuất cảnh thuận lợi. Bạn cũng cần lưu ý đến các yêu cầu về giấy tờ, visa, văn hóa và phong tục tại đất nước Trung Quốc để có một chuyến du lịch an toàn và thành công.

Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng nhất định phải đi khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn

1. Cổng thành Phượng Hoàng: 凤凰城城墙 (Fènghuáng chéng chéngqiáng)

Đây là cổng vào của Phượng Hoàng Cổ Trấn, có kiến trúc độc đáo và được xây dựng vào thời kỳ nhà Minh. Cổng thành có 2 tòa tháp với hình dạng giống như hình chữ nhật, cùng với hàng cây hoa đào bên cạnh tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

2. Đường bộ phố cổ: 古城步行街 (Gǔchéng bùxíng jiē)

Đường phố có những tiệm bánh ngọt, cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ và các quán ăn truyền thống. Đi bộ trên đường phố phục vụ như một cách để tìm hiểu sâu hơn về văn hóa và lối sống của người dân địa phương.

3. Đền Thiên Trù: 天壇 (Tiāntán)

Đây là một đền thờ được xây dựng vào thời kỳ nhà Tống, được coi là nơi linh thiêng và thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

4. Lăng Trấn Vương: 明陵 (Míng líng)

Lăng mộ của một trong những vị vua nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Quốc, được xây dựng vào thế kỷ thứ 15. Lăng Trấn Vương được coi là một trong những di tích văn hóa quan trọng và có giá trị lịch sử cao.

5. Cung điện Cố Cung: 故宫 (Gùgōng)

Cung điện này là nơi ở của các vị hoàng đế và hoàng hậu Trung Quốc trong thời kỳ triều đại Minh và Thanh. Đây là một điểm đến lịch sử quan trọng và độc đáo.

6. Cao nguyên Hoàng Liên Sơn: 黄连山 (Huánglián shān)

Với khí hậu mát mẻ, cảnh quan đẹp và nhiều loài động vật, cây cối hiếm có, cao nguyên Hoàng Liên Sơn là một điểm đến hoàn hảo cho du khách yêu thiên nhiên.

7.Tháp Mật Tinh: 密亭 (Mìtíng) và Đình Vương: 王庙 (Wáng miào)

Tháp Mật Tinh là một tháp cổ được xây dựng từ thời kỳ nhà Tống, tọa lạc trên đỉnh đồi. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn và ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Đình Vương là nơi thờ phụng vua Hùng của Trung Quốc, tọa lạc trên đỉnh đồi cao, có tầm nhìn rộng mở. Hai địa điểm lịch sử được xem là nơi linh thiêng, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và cầu nguyện.

8. Chùa Bảo Sơn: 宝山寺 (Bǎo shān sì)

Là một ngôi chùa cổ, được xây dựng vào thế kỷ thứ 8. Chùa Bảo Sơn là nơi tôn vinh các vị phật và là một trong những điểm đến tâm linh quan trọng tại Phượng Hoàng Cổ Trấn.

9. Vườn Thực Vật Núi Bạch Mã: 白马山植物园 (Báimǎ shān zhíwù yuán)

Nơi giữ gìn và trưng bày các loài cây, hoa, thực vật độc đáo của Trung Quốc.

Gợi ý lịch trình du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm từ Việt Nam

Dưới đây là gợi ý lịch trình 5 ngày 4 đêm cho chuyến du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn: Ngày 1:
  • Sáng: Đến sân bay Tân Sơn Nhất, khởi hành đến sân bay Bắc Kinh, đón xe đưa đoàn khởi hành đến Phượng Hoàng Cổ Trấn
  • Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng địa phương
  • Chiều: Tham quan Cổng thành Phượng Hoàng, Đường bộ phố cổ, Đền Thiên Trù
  • Tối: Tìm hiểu ẩm thực địa phương tại chợ đêm Phượng Hoàng Cổ Trấn
Ngày 2:
  • Sáng: Tham quan Lăng Trấn Vương, Cung điện Hữu Vận, và thăm quan Cao nguyên Hoàng Liên Sơn
  • Trưa: Dạo bộ và mua sắm tại chợ đêm Phượng Hoàng Cổ Trấn
  • Chiều: Thăm Tháp Mật Tinh và Đình Vương, tắm hồ nước nóng tại Khu du lịch Hồng Kông
  • Tối: Thưởng thức tiết mục nhạc kịch cung đình
Ngày 3:
  • Sáng: Tham quan Vườn Thực Vật Núi Bạch Mã
  • Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng địa phương
  • Chiều: Tham quan Đường Chính và Chùa Bảo Sơn
  • Tối: Tắm hồ nước nóng tại Khách sạn Lý Đại Hành
Ngày 4:
  • Sáng: Tìm hiểu văn hóa dân gian tại Làng Thổ Nhĩ Kỳ
  • Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng địa phương
  • Chiều: Tham quan Thành Đại Lịch và Cung điện Hữu Vận
  • Tối: Trở về khách sạn, nghỉ ngơi hoặc tắm hồ nước nóng
Ngày 5:
  • Sáng: Dạo bộ xung quanh hồ Thái Hồ, ngắm cảnh hoàng hôn
  • Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng địa phương
  • Chiều: Trở về sân bay Bắc Kinh, đón chuyến bay trở về Việt Nam
Lưu ý: Hành trình này có thể điều chỉnh tùy theo thời gian và sở thích cá nhân của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có thời gian hơn, có thể tìm hiểu thêm các địa điểm du lịch xung quanh Phượng Hoàng Cổ Trấn. Với hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn giữ được sức hấp dẫn vô cùng lớn. Hãy học tiếng Trung cùng KIMLIENCHINESE để đơn giản hóa quá trình du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn và tận hưởng trọn vẹn những đặc sắc với người dân bản địa. Bài viết kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mong rằng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi lên kế hoạch về vấn đề đi lại, ăn uống và vui chơi tại thành cổ trứ danh của Trung Quốc này . Kimlienchines là trung tâm tiếng trung chuyên giảng dạy ngữ pháp, ôn thi HKS, học giao tiếng tiếng trung. https://kimlienchinese.com/du-lich-phuong-hoang-co-tran-trung-quoc/?feed_id=299&_unique_id=6681bc6766c7e

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề Thi TOCFL Mẫu – Và Cách Đề Vào Mô Phỏng Thi Thật TOCFL

Từ vựng tiếng Trung về các hoạt động trong văn phòng